มีหลายแหล่งที่มาของการเข้าชมเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ บางส่วนมีดังนี้:
- เครื่องมือค้นหา
- สื่อทางสังคม
- คำพูดจากปาก
- สื่อทั่วไป
- จ่ายต่อคลิก (PPC)
แหล่งการจราจรแต่ละแห่งมีข้อดีและข้อเสีย ฉันพบว่าน่าสนใจว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซจำนวนมากกำลังรักษาผลกำไรและการเติบโตของสุขภาพ แต่เพียงอย่างเดียวกับโฆษณา PPC ของอีคอมเมิร์ซ
คณิตศาสตร์ PPC
การคลิกที่คุณจ่ายเงินสามารถเพิ่มจำนวนขึ้นเป็นจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว
ดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญ PPC สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ต่อไปนี้เป็นคำสำคัญที่คุณจะต้องนึกถึงก่อนทำความเข้าใจกับคณิตศาสตร์
ราคาต่อหนึ่งคลิก (CPC)
CPC คือต้นทุนที่คุณจ่ายให้กับเครือข่ายโฆษณา PPC เช่น Google AdWords เพื่อให้ได้คลิกหนึ่งครั้งที่โฆษณาของคุณ นั่นแปลว่าผู้เข้าชมรายหนึ่งไปยังเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณ CPC มักไม่ใช่ตัวเลขที่กำหนดไว้ล่วงหน้า เครือข่ายโฆษณาเช่น Google AdWords ใช้กลไกการประมูล ด้วยเหตุนี้ CPC จริงของคุณจึงต่ำกว่าการตั้งค่า CPC สูงสุด
หากคุณต้องการให้การคำนวณของคุณเป็นแบบอนุรักษ์นิยมคุณสามารถพิจารณา CPC ของคุณให้เป็น CPC สูงสุดที่คุณได้รับอนุญาต คุณสามารถคำนวณได้อย่างถูกต้องมากขึ้นโดยการพิจารณา CPC จริงที่คุณจ่ายเงิน ปัญหาเกี่ยวกับการใช้ CPC จริงคือการเปลี่ยนแปลงตามเวลาจริง CPC ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วใน CPC อาจส่งผลต่อกลยุทธ์การจ่ายต่อคลิกของคุณ
อัตราการแปลง (CR)
คุณควรทราบสัดส่วนผู้เข้าชมที่ทำรายการซื้อบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซโดยอิงตามประวัติของคุณ ตัวอย่างเช่นหากคุณพบว่าโดยเฉลี่ยแล้วผู้เข้าชม 3 รายจากทุกร้อยคนซื้อสินค้าแล้วอัตรา Conversion ของคุณคือ:
(3 ÷ 100) = 0. 03
อัตราผลตอบแทนต่อ Conversion (YPC) < หารกำไรทั้งหมดที่เกิดขึ้นตามจำนวนผู้เข้าชมที่ทำการซื้อสินค้าเหล่านั้น
การทำเช่นนี้ทำให้คุณได้ผลผลิตต่อ Conversion ในการคำนวณกำไรโปรดหักค่าใช้จ่ายในการจัดหาสินค้าที่ขายออก หักค่าใช้จ่ายเช่นค่าบริการเกตเวย์การชำระเงินและการจัดส่ง อย่าตัดค่าโสหุ้ยคงที่ซึ่งไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับต้นทุนสินค้าที่จำหน่ายเช่นค่าใช้จ่ายในการจัดตั้งสำนักงาน นอกจากนี้อย่าหักค่าใช้จ่ายในการโฆษณา PPC
Yield per Visitor (YPV)
อัตราผลตอบแทนต่อผู้เข้าชมคือผลิตภัณฑ์ของ CR และ YPC, i. อี
YPV = CR × YPC
อัตราผลตอบแทนต่อผู้เข้าชมจะให้จำนวนเงินโดยเฉลี่ยที่คุณคาดหวังว่าจะได้รับต่อผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณ
สูตรการทำกำไรของ PPC สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ
คุณทำเงินได้หาก:
CPC
หากใช้วิธีอื่น CPC จะเป็นค่าใช้จ่ายที่คุณได้รับสำหรับผู้เข้าชมรายเดียว YPV คือสิ่งที่คุณได้รับต่อผู้เข้าชม ตราบใดที่ YPV มีค่ามากขึ้นคุณจะทำเงิน
ตัวอย่าง
สมมติว่าคุณตั้งค่าแคมเปญ PPC ใน Google AdWords และ CPC ของคุณเท่ากับ 0 บาท 25. จากประสบการณ์ของคุณคุณรู้หรือไม่ว่า 2% ของผู้เข้าชมไซต์ของคุณซื้อสินค้า CR ของคุณเท่ากับ 0. 02. สมมติว่ากำไรเฉลี่ยที่คุณขายต่อหนึ่งครั้งอยู่ที่ 12 เหรียญ 5, i. อี อัตราผลตอบแทนต่อหนึ่ง Conversion คือ 12 บาท 5.
เราจะเห็นได้ว่า:
CPC = $ 0 25
CR = 0. 02
YPC = 12 เหรียญ 5
YPV = CR × YPC = 0. 02 × 12 5 = $ 0 25
ดังนั้น CPC = 0 บาท 25 = YPV
สถานการณ์เช่นนี้ที่ CPC เท่ากับ YPV เรียกว่า breakeven ที่จุดคุ้มทุนคุณไม่ได้ทำหรือสูญเสียเงิน
หมายเหตุเกี่ยวกับการคำนวณกำไรของ PPC
แม้ว่าการคำนวณจะระบุว่าคุณจะสร้างรายได้เหนือกว่าคุ้มทุนคุณควรลองและมั่นใจว่าคุณมีข้อได้เปรียบเหนือกว่าเพื่อสร้างผลกำไรที่ดีต่อสุขภาพ
- ตัวแปรทั้งหมดในการคำนวณอยู่ภายใต้การควบคุมของคุณ อย่างน้อยบางส่วน พยายามเพิ่ม CR และ YPC ของคุณในขณะที่ลด CPC ของคุณ เนื่องจากธุรกิจอีคอมเมิร์ซขนาดเล็กส่วนใหญ่ต้องการ YPV ให้สูงกว่า CPC มากเนื่องจากค่าใช้จ่ายที่เกิดจากธุรกิจคงที่จะไม่ถูกรวมเข้าไว้ในการคำนวณนี้บ่อยๆโดยมีหลายรายการตั้งแต่ 5 ขึ้นไป
- ความคิดสุดท้าย
- ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมักทำขาดทุนเป็นเวลานาน
แต่พวกเขาจะต้องทำกำไรหรือพินาศ ค่าใช้จ่าย PPC อย่างน้อยที่สุดในช่วงต้นปีเป็นองค์ประกอบสำคัญของค่าใช้จ่ายของพวกเขา ดังนั้นการจัดการ PPC ที่มีประสิทธิภาพสามารถสร้างความแตกต่างระหว่างความสำเร็จและความล้มเหลว
การเปลี่ยนแปลงโฆษณาของ Google PPC มีผลต่ออสังหาริมทรัพย์

การเปลี่ยนแปลงของ Google ในหน้าผลการค้นหาแสดงหน้าใดเพิ่ม เพื่อบีบผลการประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับนักการตลาดเว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์และโฆษณา PPC
Google Pay Per Click Advertising หรือ PPC ใช้ AdWords

โฆษณา Google Pay Per Click หรือ PPC กับโปรแกรมต่างๆเช่น AdWords เป็นรูปแบบที่รู้จักกันดีในการโฆษณาสำหรับธุรกิจขนาดเล็กด้วยเหตุผลหลายประการ นี่คือวิธีการได้รับประโยชน์สูงสุดจากสิ่งนี้
Pay-per-click (PPC) พื้นฐานการโฆษณา

สนใจใช้ Pay- คลิกโฆษณาเพื่อทำการตลาดและขยายธุรกิจออนไลน์ของคุณ ค้นพบข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับการตลาด PPC ที่คุณต้องรู้เพื่อประสบความสำเร็จด้วย PPC